Những kinh nghiệm khi chọn xe tập đi bằng nhựa cho bé

Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng xe tập đi cho bé như xe tập đi vòng tròn và xe đẩy tập đi bằng gỗ. Xe tập đi vòng tròn được chọn mua nhiều hơn vì tiện lợi và giá thành rẻ. Giá xe tập đi chỉ hơn 300.000 đồng trở lên , xe tập đi vòng tròn giống như một chiếc cũi di động, nhờ có các bánh xe mini khi bé ngồi vào trong có thể dễ dàng dùng chân đẩy xe .

===>>  Cách sử dụng xe tập đi bằng gỗ cho trẻ em

Một số kinh nghiệm chọn xe tập đi cho bé của các chị em cho biết : đệm lót phải dễ giặt rửa, thoáng khí , vải tốt chắc chắn, bền chắc không bị rách. Nếu như phần đệm lót không tháo được phần vải ra giặt dễ dàng sẽ bị dính bẩn dơ sẽ không đảm bảo vệ sinh cho bé có thể dẫn đến một số bệnh về đường ruột, hô hấp.

Khi lựa chọn xe tập đi cho bé phải thay đổi chiều cao của xe phù hợp với phát triển của bé. Khung xe được làm bằng kim loại phủ sơn chống gỉ, vòng tròn thân xe làm bằng nhựa cao cấp chắc chắn không có cạnh sắc. Khung xe phải đảm bảo rộng thoáng khi cho bé ngồi trong xe tạo cảm giác thoải mái nhất không gây trầy xước da cho bé.

Xe tập đi bằng nhựa phải gắn các đồ chơi nhiều màu sắc giúp bé dễ phân biệt được các màu sắc, hình các con vật ngộ nghĩnh dễ thương kèm theo các phím nhạc phát ra âm thanh vui tai có thể kích thích cho bé bước đi nhiều hơn. Khi bé yêu của bạn không tập đi nữa thì bạn có thể chuyển xe tập đi sang chế độ bập bênh.

Ban đầu bạn cho bé tập đi trong xe tập đi ở những nơi có sân phẳng rộng rãi không có chướng ngại vật và dốc để cho bé tập đi quen dần.

 Bạn cũng không nên cho bé dùng xe tập đi thường xuyên vì bé hay dùng các ngón chân đẩy để di chuyển nên không định hướng rõ ràng bước đi tạo cho bé thói quen ỷ lại vào chiếc xe, lâu dần sẽ làm cho bé chậm biết đi hơn và ảnh hưởng đến cột sống dáng đi sau này.

Để cho bé tập đi những bước đi vững vàng hơn bạn nên kết hợp vừa dùng xe tập đi vừa tự dắt bộ để giúp bé tự tin hơn bước những bước đi.

Bạn có thể tham khảo các bài viết tại dưới đây: