Hướng dẫn lựa chọn xe tập đi cho bé theo từng giai đoạn

Ông bà ta thường hay nói : em bé ba tháng tuổi biết lẫy , bẩy tháng biết bò, chín tháng lò dò biết đi. Thật sung sướng và hạnh phúc khi chúng ta chứng kiến sự phát triển từng giờ từng ngày khi bé biết cười , biết bò , biết đi…

Thông thường, khi được khoảng 13 tháng tuổi trẻ sẽ bắt đầu đi chập chững. Tuy vậy, cũng có trẻ 9 - 10 tháng đã có thể đi, hoặc muộn hơn là 15 - 16 tháng. Do vậy, tùy theo độ cứng cáp của con mà ba mẹ tập cho con đi. Đừng nôn nóng khi thấy những đứa trẻ khác bằng tháng tuổi con đã có thể đi còn con thì không, tùy từng cơ địa của mỗi đứa bé là khác nhau. Bạn cũng không nên ép bé tập đi mà hãy theo trình tự theo "lịch" tự nhiên mà cho bé tập đi.

Khi trẻ bò vững, trẻ bắt đầu tìm kiếm những thứ có thể vịn vào để tự đứng dậy như thành gường , tay ghế , mặt bàn… Để giúp trẻ an toàn trong giai đoạn này, thì chiếc xe tập đi cho bé là gợi ý tuyệt vời cho các ông bố bà mẹ , xe tập đi giá rẻ phù hợp kinh tế từng gia đình bạn có thể sắm cho bé yêu của bạn trong giai đoạn tập cho bé. 



Ba giai đoạn tập cho con đi
Ba mẹ không nên vì quá nôn nóng tập đi cho con mà đốt cháy giai đoạn. Hãy tuần tự thực hiện 3 bước dưới đây trước khi chính thức bắt đầu tập đi cho bé, như thế sẽ giúp bé đi hiệu quả và an toàn hơn.
Tập cho con ngồi: Với một đứa trẻ phát triển bình thường, 6 tháng tuổi là các cơ chân, tay, cổ của bé đã đủ cứng cáp vì vậy ba mẹ có thể dạy bé ngồi.

Tập cho con nhổm mông, chống tay: Được 10 tháng tuổi, bé đã có thể tự chống tay và nhổm cao mông sẵn sàng cho những bước đi đầu tiên. Tuy vậy, giai đoạn này ba mẹ nên tập cho bé bò nhiều hơn là đi, bởi khi bé bò, tay chân cùng vận động, cùng được tập luyện và bé xác định hướng muốn đến tốt hơn.

Tập cho con đứng tỳ tay lên mặt ghế: Tùy vào sự phát triển của từng bé mà khả năng đứng tỳ tay lên đồ vật cũng khác nhau. Với những bé hiếu động, thích khám phá đồ đạc xung quanh, tự thân bé sẽ chống tay lên đó, tập đứng và tập đi.

Khi nào nên sử dụng xe tập đi?
Khi hệ thống xương của bé phát triển đủ độ cứng cáp, bé có thể tìm kiếm những vật dụng có thể giúp cho bé tự vịn, tự đứng được thì mẹ nên cho bé sử dụng xe tập đi. Ở một số trường hợp, khi bé 10 tháng tuổi là có thể sử dụng xe tập đi được, nhưng cũng có một số bé giai đoạn này lâu hơn. Trong gian đoạn tốt nhất bạn nên cho bé tập đi bằng xe tập đi trong khoảng thời gian từ 14 – 18 tháng tuổi.

​​