Bé cần bổ sung thêm chất gì trong giai đoạn tập đi

Trong giai đoạn tập đi, các bậc cha mẹ hầu hết chưa biết mua gì để bổ xung dinh dưỡng cho bé một cách toàn diện nhất, đây là một điêu hết sức bình thường đối với các bậc cha mẹ.

Trẻ tập đi cần chế độ dinh dưỡng hợp lý​

===>> Những đặc điểm của xe tập đi bằng gỗ

Trẻ đang tập đi cần cung cấp nhiều:

Tinh bột

Đây chính là thực phẩm quan trọng không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của trẻ. Mẹ nên lưu ý cho trẻ hấp thụ tinh bột bằng 1/3 tổng lượng thức ăn tiêu thụ hàng ngày để giúp trẻ bổ sung đầy đủ carbonhydrate, chất xơ, sắt, canxi… Một số thực phẩm tinh bột mẹ có thể tham khảo như: bánh mỳ, khoai tây, khoai lang, cơm, mì, bún…

Sữa và thực phẩm chế biến từ sữa


Mẹ đừng quên bổ sung sữa, thực phẩm từ sữa cho trẻ

Mẹ đừng quên bổ sung sữa trong bữa ăn hàng ngày của trẻ. Đây chính là thực phẩm không thể thiếu khi trẻ đang trong giai đoạn tập đi. Lý do, trong sữa chứa rất nhiều can-xi giúp hệ xương của trẻ phát triển và vững chãi, thúc đẩy quá trình tập đi tốt hơn.

Ngoài sữa, mẹ cũng có thể cho trẻ ăn thêm một số thực phẩm chế biến từ sữa như phô mai, sữa chua, váng sữa… Tuy nhiên, mẹ lưu ý, chỉ nên cho trẻ ăn 3 khẩu phần sữa và các thực phẩm từ sữa mỗi ngày, không nên cho trẻ ăn quá nhiều có thể gây ra tác dụng phụ ngoài ý muốn.

Rau xanh và trái cây



Rau xanh lá và các loại trái cây có màu đỏ, vàng… rất tốt cho sự phát triển của trẻ trong giai đoạn tập đi. Mỗi ngày, mẹ nên tập cho trẻ ăn mỗi loại trái cây với nhiều màu sắc khác nhau để cung cấp đủ dinh dưỡng. Mẹ hạn chế cho trẻ ăn liên tục 1 loại rau hoặc trái cây, vì điều này có thể khiến trẻ bị táo bón, thừa vitamin từ thực phẩm đó.

Ngoài ra, mẹ lưu ý, khẩu phần rau xanh, trái cây của trẻ ít hơn người lớn, do đó mẹ chỉ cho ăn một lượng vừa đủ và chia nhỏ làm nhiều lần trong ngày.

Trẻ tập đi hạn chế ăn uống gì?

- Hạn chế sử dụng chất phụ gia, làm ngọt trong thực đơn của trẻ. Một số thực phẩm chứa chất này như đồ uống đóng chai, kẹo.

Các mẹ nên hạn chế cho trẻ ăn nhiều thực phẩm ngọt, chất bảo quản​

- Hạn chế nêm quá nhiều muối vì chúng có thể gây tổn hại tới thận, tim mạch của trẻ. Ngoài ra, mẹ nhớ kiểm tra lượng muối có sẵn trong thực phẩm làm sẵn trước khi cho trẻ sử dụng.

- Hạn chế ăn đồ tái chín có thể ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa, dẫn đến ngộ độc ở trẻ.

- Với những thực phẩm dễ gây dị ứng cho trẻ như họ nhà đậu, mẹ cần phải cân nhắc khi cho trẻ ăn. Nếu có biểu hiện bất thường ở trẻ cần phải đi khám bác sĩ ngay lập tức.

Con bạn đang lớn lên từng ngày, hãy chuẩn bị cho con chế độ dinh dưỡng hợp lý. Chúc các mẹ thành công.
Bạm có

thể tham khảo các bài viết tại dưới đây:

Xu hướng khách hàng tìm kiếm từ khóa liên quan xe tập đi:

bán xe tập đi

xe tập đi cho trẻ

xe cho bé tập đi

xe tap di cho tre

xe đẩy tập đi cho bé

mua xe tập đi cho bé

xe tap di tron